Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

WHO khởi động thư viện điện tử về dinh dưỡng

Nhằm ngăn chặn hàng triệu người có nguy cơ chết vì đói và bị suy dinh dưỡng, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa khởi động một thư viện điện tử nhằm cung cấp các định hướng can thiệp, tác động vào quá trình dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe con người. Thư viện điện tử của WHO có tên gọi “Dấu hiệu cho những hành động về dinh dưỡng”, gọi tắt là eLENA. Thư viện cung cấp thông tin giúp giải quyết ba loại hình chính của tình trạng thiếu dinh dưỡng gồm sự chăm nuôi không đúng mức; những thiếu hụt về vitamin và khoáng chất và béo phì.

TheoWHO, các quốc gia đều cần phải được tiếp cận với những bằng chứng khoa học và những định hướng để ngăn ngừa giảm thiểu số các ca tử vong cũng như các tình trạng suy giảm sức khỏe không đáng để xảy ra bắt nguồn từ vấn đề dinh dưỡng. Thiết lập thư viện điện tử về dinh dưỡng có thể cải thiện đáng kể tình trạng làm như thế nào để các quốc gia trên thế giới có thể đương đầu với các nguy cơ về sức khỏe liên quan đến vấn đề này.

Dự án này sẽ góp phần hỗ trợ hoạt động của chính phủ các nước và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đối với vấn đề dinh dưỡng cộng đồng thông qua các giải pháp.

Theo ông Francesco Branca, Giám đốc Cơ quan Dinh dưỡng cho sức khỏe và sự phát triển của WHO, để xây dựng được thư viện điện tử này, WHO đã phải chọn lọc thông tin từ hàng nghìn trang mạng khoa học cũng như các ý kiến tư vấn của các chuyên gia y tế nhằm mang đến những hoạt động về dinh dưỡng cần thiết phòng ngừa nguy cơ tử vong do mắc các bệnh liên quan đến dinh dưỡng trên thế giới.
Nguồn: http://t5g.org.vn/?u=dt&id=2887

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét